LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Thai nhi 17 tuần tuổi: Bé tập bú và nuốt thức ăn trong bụng mẹ


Sự phát triển của thai nhi 17 tuần tuổi 

Thai nhi 17 tuần tuổi, bé yêu đã phát triển khá lớn với trọng lượng khoảng 167g và chiều dài khoảng 13cm. Cũng trong tuần thai kỳ này thì các hệ thống tuần hoàn, bài tiết… của bé đã bắt đầu hoạt động nhịp nhàng. 
 
Điều thú vị là lúc này bé yêu của bạn thích đùa nghịch trong bụng mẹ bằng chính dây rốn. Thậm chí, đôi khi bé còn nắm chặt dây rốn khiến lượng oxy bị giảm. Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng nên quá lo lắng vì em bé sẽ không nắm chặt dây rốn quá lâu, bé sẽ biết dừng lại khi thấy khó thở. Tai bé bắt đầu có thể nghe thấy những hoạt động xung quanh mình và các chuyển động cơ thể đã mạnh mẽ hơn tuần trước.
 
1441901598-1393406107-2
Thai nhi 17 tuần tuổi thích đùa nghịch trong bụng mẹ (ảnh minh họa)
 
 
Dù xung quanh môi trường sống của mình chỉ toàn là nước ối nhưng những tuần này, bé đã biết cách tập thở và đây là nguyên nhân gây ra chứng nấc cụt. Và một lớp chất béo đang bắt đầu hình thành xung quanh các dây thần kinh của bé. Điều này khến cho nhiệt độ cơ thể bé được ổn định, da phía ngoài của bé yêu nhìn hồng hào hơn. 
 
Bộ xương của em bé đang thay đổi từ sụn mềm thành xương cứng, có thể di chuyển các khớp. Tuyến mồ hôi cũng đang bắt đầu phát triển.Nếu là bé trai, bộ phận sinh dục của bé đã có thể nhìn ra, nhưng đôi khi tư thế nằm của bé có thể che khuất bộ phận này khi siêu âm. Nếu đây là bé gái, tử cung và ống dẫn trứng được hình thành ở đúng vị trí

Mẹ bầu thay đổi ra sao khi thai nhi 17 tuần tuổi? suc khoe gia dinh   

Khi thai nhi 17 tuần tuổi, dịch tiết âm đạo của mẹ sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ngực và bụng có cảm giác ngứa ngáy do làn da đang dãn nở ra để phù hợp với sự lớn lên của bé. Đôi khi huyết áp của bạn sẽ thấp hơn bình thường trong giai đoạn thai kỳ này.
Và nếu thay đổi tư thế nằm hoặc ngồi quá nhanh có thể khiến bạn cảm thấy hơi chóng mặt. Bởi lúc này bạn có thể gặp chút vấn đề về sự cân bằng khi bụng của bạn phát triển to dần. Nên đôi khi bạn thấy không vững trên đôi chân của mình vì thế hãy lựa chọn những đôi giày bệt, đế bằng sẽ giúp mẹ bầu đi lại thoải mái và an toàn hơn. 
thai-nhi-17-tuan-tuoi
Mang thai tuần thứ 17 mẹ bầu nên luyện những bài tập nhẹ nhàng (ảnh minh họa)
 
Ngoài ra, vì tử cung đang giãn nở ngày một to và bạn cảm nhận được sự đau nhói ở lưng do dây chằng đang bị kéo căng, thường là do sự thay đổi tư thế đột ngột. Cảm giác đau nhói này chỉ đôi chút nhưng nếu nó kéo dài hoặc đau hơn dù đã áp dụng nhiều cách khác nhau thì bạn cần tới gặp bác sĩ.
Mang thai ở tuần thứ 17 có thể khiến mắt mẹ bầu bị khô hơn bình thường nên chú ý sử dụng nước nhỏ mắt dành cho bà bầu. Khi nằm thì tốt nhất mẹ nên nằm nghiêng một bên hoặc ít nhất là nghiêng một phần để không bị đè lên tĩnh mạch như lúc nằm ngửa, làm giảm lượng máu chảy về tim.
Trong tuần thai kỳ này, mẹ nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách khoa học để bé phát triển rất mạnh và rất cần “nạp” nhiều dưỡng chất.  Vào tuần thai này, mẹ cần tăng 2-4kg là đủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 6 bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính như bình thường để giảm bớt chứng khó tiêu. Bằng cách này, bạn cũng sẽ tránh được sự khó chịu, buồn nôn.
Nếu mẹ đi kiểm tra sức khỏe thai kỳ thì nên nhờ bác sĩ kiểm tra sự tăng trưởng của bé, dò các dị tật bẩm sinh nhất định, kiểm tra nhau thai và dây rốn, xác định lại ngày lâm bồn dự tính của bạn và xem bạn đang mang thai bao nhiêu bé. Trong lúc siêu âm, bạn có thể nhìn thấy bé xoay chuyển hoặc mút ngón tay. Hãy để chồng bạn đi cùng và nhớ yêu cầu in một tấm hình dành cho album ảnh của bé.
Dành thời gian cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi là điều mà các chuyên gia thường khuyến khích mẹ bầu khi mang thai tuần thứ 17 vì có thể cải thiện tình trạng ốm nghén cũng chưa có bất kỳ nguy cơ sinh non nào. 
Ngoài ra, mẹ có thể tập thêm các bài yoga nhẹ nhàng để thư giãn các múi cơ bắp, giúp bạn học được cách hít thở, chuẩn bị cho giai đoạn lâm bồn nhưng lưu ý là đừng căng cơ quá mức, hãy chịu khó vì tương lai thiên thần bé nhỏ của mình bạn nhé./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét