LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Hải Phòng: Biến của công thành của tư



Bể nước được xây dựng cùng khu tập thể C22 (phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền,Tp. Hải Phòng) từ những năm 1960 và là nơi chứa nước phục vụ nước sinh hoạt cho hơn 70 hộ dân. Nhưng 10 năm trước đây, sau khi hệ thống nước máy được đưa đến từng hộ, bể nước của khu tập thể gần như không còn tác dụng. Tuy nhiên, với vị trí thuận lợi, mặt bể rộng đến 50m2, có thể là nơi sử dụng nhiều mục đích chung, như khu vui chơi cho chác cháu thiếu nhi, phục vụ những ngày tết, hiếu, hỷ và là phương tiện cứu hỏa (phòng khi hỏa hoạn xảy ra). Thế nhưng, nhiều năm nay, bể nước bỗng dưng thuộc sở hữu của bà Đỗ Thị Bống và ông Phạm Quang Sáng. Người dân sống cùng khu tập thể không chấp nhận sự vô lý này đã làm đơn gửi báo Sức khỏe cộng đồng và xin được làm rõ!.

 
Cửa hàng xây chiếm dụng trước bể nước ngang nhiên hoạt động.

Dễ dàng chiếm dụng tài sản công  suc khoe         

Theo đơn gửi báo Sức khỏe cộng đồng của người dân nêu rõ: 10 năm nay, bà Đỗ Thị Bống đã tự ý xây dựng tường bao, cổng và dùng khóa riêng, tự cho mình quyền sử dụng riêng phần diện tích của bể nước và cho ông Phạm Quang Sáng (ngụ tại U4, tổ 18) sang mượn mặt bằng bể nước xây dựng kiot bán thuốc tân dược. Ông Sáng cũng tự ý xây dựng công trình phụ ngay trên mặt bể trước sự chứng kiến của người dân khu tập thể. Ông Sáng và bà Bống còn nuôi gia súc, gia cầm ngay tại đó, làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan, cảnh quan khu tập thể.

Bà Phí Thị Lục, 92 tuổi, là mẹ liệt sĩ, người sống lâu năm nhất tại khu tập thể này, cho biết: Bà Bống cũng là mẹ liệt sĩ, đã được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, có lương hưu và có chỗ bán nước với thu nhập hàng tháng khá ổn định. Vậy lấy cớ gì mà bà Bống ngang nhiên chiếm đoạt công trình của tập thể? Nhiều người lên tiếng phản đối hành vi thì bị bà Bống chửi bới, lăng mạ, thậm chí có cả hành động khiếm nhã…

Nhiều sự việc đã diễn ra kể từ khi bà Bống tự ý khóa cổng phần bể nước chung. Mới đây, ông Vũ Đức Đại (cũng là bố liệt sĩ) từ trần, bà Bống không cho gia đình ông Đại sử dụng phần diện tích bể nước, thậm chí còn chửi rủa, xúc phạm nhân phẩm, danh dự thân nhân gia đình ông Đại trước sự chứng kiến của bà con lối xóm. Hay vụ việc của chị Trương Thị Thêm, khi bà Bống xây dựng tường bao ngăn cách giữa nhà chị Thêm và bể nước. Chị Thêm có ý kiến thì bị bà Bống nhiếc móc, chửi rủa, thậm chí con trai bà Bống còn xông vào đánh chị Thêm…

Xuất phát từ việc tự ý chiếm đoạt tài sản công, bà Bống còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, trật tự khu phố. Khu tập thể đã làm đơn gửi chính quyền sở tại đề nghị bà Bống và ông Sáng phải dỡ bỏ toàn bộ khu nhà ở, vệ sinh và chuồng trại vật nuôi, trả lại hiện trạng bể nước cũ.

Tuy nhiên, qua nhiều cuôc họp, đối thoại trực tiếp, nhưng chính quyền phường Cầu Tre vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình trạng này. Ngày 05/05/2015, ông Nguyễn Chiến Vương, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Tre đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Hùng (tổ trưởng dân phố số 19) và ông Nguyễn Văn Gia (phó bí thư chi bộ tổ 19) cùng người đại diện cho bà Bống là anh Nguyễn Công Khanh, bà Vũ Thị Nga là người đại diện cho ông Phạm Quang Sáng để giải quyết việc này. Tại buổi làm việc, chính quyền đã yêu cầu anh Khanh và bà Nga ký vào biên bản, cam kết tháo dỡ, nếu không tháo dỡ, UBND phường Cầu Tre sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định. Nhưng đến nay đã hơn 7 tháng trôi qua, hộ bà Bống và ông Sáng vẫn "bình chân" trên diện tích lấn chiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét