LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu nhập viện vì viêm màng não

Bé Dương Minh Phát được Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM trong tình trạng sốt cao, bác sĩ xác định bé viêm màng não.

Bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não có di chứng nhẹ phía trái cơ thể / Giờ phút căng thẳng mổ rút dao cứu bé 11 ngày tuổi bị đâm  Mon an ngon    

Chiều 17/11 bé điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi đồng 1. Các bác sĩ cho biết chưa thể tiên lượng được tình hình sức khỏe của cháu, cũng chưa xác định bệnh viêm màng não có liên quan đến tổn thương do vết dao đâm trước đây hay không. Hiện bé được điều trị bằng kháng sinh mạnh.

Anh Dương Minh Tiền, bố bé Phát cho biết con sốt cao mấy ngày, gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cấp cứu. Sau một ngày điều trị, bé được bệnh viện Vĩnh Long chuyển lên Nhi đồng 1 ngày 16/11.

Bé Dương Minh Phát khi mới 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Vĩnh Long thì bị một người đàn bà lạ đâm dao vào hốc mắt trái xuyên đến não. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu hôm 8/8 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi. Tái khám gần đây nhất vào ngày 5/11, sức khỏe của bé được đánh giá tốt, chỉ có di chứng nhẹ phía trái cơ thể có thể gây động kinh nhưng nằm trong dự liệu. Doc bao 24h           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét