LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Mối nguy mới khi dùng chất kích thích

Dùng quá liều chất kích thích làm bạn dễ kích động, ảo giác, có khuynh hướng tự sát, ngừng tim đột ngột...coupon promo code    



Ảnh: Boldsky.


Chất kích thích tạm thời làm tăng sự tỉnh táo và cung cấp năng lượng. Chất kích thích phổ biến là cà phê, cocaine và một vài loại thuốc kích thích khác. Có nhiều loại chất kích thích cũng được bác sĩ kê đơn. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng hoặc sử dụng bừa bãi không theo phác đồ điều trị, sức khỏe của bạn sẽ đáng lo ngại. Dưới đây là những tác dụng phụ của chất kích thích gây hại cho sức khỏe, theo Boldsky.

Ảnh hưởng tâm lý Tin nhanh         

Bạn dễ kích động, hoảng loạn, hung hăng, ảo giác và có khuynh hướng tự sát do tác dụng phụ của chất kích thích gây ra.

Kiềm chế cơn đói

Một số chất kích thích sẽ kìm nén cảm giác thèm ăn khiến bạn ăn ít hơn mà không cảm thấy đói. Khi không nhận đủ dinh dưỡng, cơ thể bạn yếu dần.

Chậm tăng trưởng

Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ dùng các chất kích thích thường còi cọc, kém phát triển. Để trẻ phát triển bình thường, hãy sử dụng chất kích thích theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngừng tim đột ngột

Gây ra cái chết đột ngột là một trong những nguy hại từ chất kích thích. Vì vậy trước khi sử dụng chất kích thích cần phải kiểm tra thể trạng và liều lượng.

Rối loạn giấc ngủ

Các nghiên cứu cho thấy chất kích thích giúp bạn tỉnh táo và phấn khích ngay lập tức. Tuy nhiên bạn sẽ mệt mỏi và mất ngủ sau đó.

Buồn nôn và đau đầu

Bạn đau đầu dữ dội, buồn nôn và kiệt sức nếu sử dụng chất kích thích quá liều hoặc không phù hợp. Để cải thiện tình hình, hãy thăm khám bác sĩ nếu thấy những dấu hiệu trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét