LIÊN KẾT NGOÀI

Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Tôi khó chịu mỗi khi nghĩ về cô đồng nghiệp cũ của anh

Tôi và anh yêu nhau được 2 năm và đã tính đến chuyện lâu dài, có một vấn đề luôn khiến tôi khó chịu, không thể thoải mái khi nghĩ đến, đó là cô người cũ anh từng rất si mê. Trước khi đến với tôi anh từng đổ vỡ một mối tình dài 9 năm, trong thời gian chia tay người yêu cũ, anh đã phải lòng cô cấp dưới làm cùng công ty, người đã giúp anh nguôi ngoai nỗi đau thất tình, dù rằng thời điểm ấy cô gái đó cũng đang có người yêu. Không hiểu vì lý do gì mà anh si mê cô gái đó, chắc hẳn vì cô ấy xinh đẹp, gợi cảm, lại có vẻ gì đó rất hiền dịu, con nhà lành, thu hút người khác. Anh yêu cô gái đó điên cuồng, chấp nhận dư luận rằng cô ấy đang có bạn trai và công khai theo đuổi. Cô gái đó mặc dù không đáp lại anh nhưng cũng không từ chối một cách rõ ràng. Cô vẫn nhận quà anh tặng, nhận lời đi chơi chung với anh, đón nhận tình cảm của anh, lập lờ trong mối quan hệ của hai người.

Rồi thời gian yêu cuồng dại cũng qua, anh nhận ra mình là kẻ thứ 3; tính cách, gia cảnh cũng không phù hợp với cô gái ấy. Mặc dù rất đau khổ nhưng anh cũng chấp nhận nén tình cảm của mình lại, từ bỏ theo đuổi cô ấy. Sau đó tôi xuất hiện như một mối duyên anh đã đợi từ lâu, cũng là động lực để anh từ bỏ hoàn toàn cô gái kia. Chúng tôi đến với nhau nhanh chóng, nhận ra người còn lại chính là một nửa mình đang đi tìm, là người mà cả hai xác định sẽ ở bên cả đời. Chuyện tình với cô gái kia những tưởng sẽ kết thúc, vì anh đã xác định tôi là người duy nhất ở hiện tại mà anh yêu thương và muốn cưới làm vợ. Gia đình hai bên đã gặp mặt nhau để định ngày cưới, vậy mà tôi lại phát hiện thật ra không phải vì anh không còn tình cảm gì với cô ấy, mà vì anh không thể, không có cơ hội nên vẫn xem cô gái đó như em gái, vẫn dành những tình cảm rất tốt đẹp, giúp đỡ cô ấy tận tình.

Anh và cô ấy vẫn làm cùng công ty, gặp mặt nhau hàng ngày, đùa giỡn thân thiết. Những buổi đi ăn cùng đồng nghiệp anh dắt tôi theo cùng, trong đó có cô ấy. Với sự nhạy cảm của phụ nữ, tôi biết tình cảm anh dành cho người ấy đặc biệt hơn những người khác. Anh quan tâm cô, vui vẻ hơn khi trò chuyện cùng cô. Chính điều này làm tôi băn khoăn, lo lắng và khó chịu. Tôi đã nói rõ là không thích anh còn vương vấn với bất cứ người cũ nào vì chính tôi trước khi quen anh cũng trải qua nhiều mối tình, nhưng khi kết thúc tôi đều cắt đứt hoàn toàn, không để mối quan hệ cũ nào ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Dù biết chúng tôi đã đính ước với nhau và sắp trở thành vợ chồng nhưng cô ấy vẫn thể hiện trước mặt tôi rằng cô ấy giữ vị trí nhất định trong lòng người yêu tôi.


Tôi không ghen với quá khứ của anh nhưng hoàn toàn không thể chấp nhận được cách hai người cư xử với nhau trước mắt tôi như vậy. Nỗi muộn phiền này cứ kéo dài, đeo đẳng tôi mãi, tôi phải làm sao bây giờ đây? Có phải vì tôi ích kỷ, muốn chiếm hữu anh, ghen tuông mù quáng, hay thật sự anh vẫn còn tình cảm với cô ấy? Nếu có cơ hội anh sẽ sẵn sàng rời bỏ tôi mà đến với người anh yêu điên cuồng ngày trước? Cô gái ấy, tại sao biết chúng tôi đã quen nhau mà vẫn cư xử không chừng mực với anh như vậy? Cô ấy vô tư không hiểu chuyện hay vẫn nghĩ cô có đặc quyền được ở trong trái tim anh? Tôi hoang mang và thật sự không thể giải thích nổi. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên, tôi phải thoát khỏi tâm trạng rối bời này như thế nào đây?

Nguồn: Tam su                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét